News Ticker

Menu

Tổng số lượt xem trang

Dịch

GIẢI PHÁP ÁP DỤNG MARKETING ONLINE - PHẦN 1


Giải pháp 1: Thay đổi cơ cấu tổ chức và quy trình quản lý

Việc áp dụng marketing online buộc doanh nghiệp phải thay đổi cơ cấu tổ chức cũng như cách thức quản lý của mình cho phù hợp.

Về mặt cơ cấu tổ chức: Việc áp dụng marketing online không chỉ đơn thuần là sử dụng những phương tiện điện tử để tiến hành hoạt động Marketing. Để áp dụng được những công nghệ tiên tiến này, doanh nghiệp phải lập một bộ phận chuyên biệt phụ trách về vấn đề công nghệ mới có thể phát huy tối đa hiệu quả của các công cụ marketing online. Ví dụ: phòng Marketing online chẳng hạn. Ta biết rằng, hoạt động marketing online chủ yếu diễn ra trong môi trường Internet, do đó để tiến hành hoạt động marketing online trực tuyến thành công, doanh nghiệp buộc phải hiểu rõ môi trường này và vì vậy mô hình phòng Marketing online là không thể thiếu trong mô hình tổ chức của doanh nghiệp.

Hơn nữa, sự phát triển của các phương tiện điện tử, đặc biệt là Internet cho phép doanh nghiệp sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả hơn, điều này đồng nghĩa với việc cơ cấu nhân sự của doanh nghiệp cần phải có sự thay đổi. Bên cạnh bộ phận nghiên cứu triển khai các hoạt động marketing online, bộ phận nghiên cứu nhu cầu và thoả mãn khách hàng cũng cần phải được duy trì bởi trong marketing online, việc tìm ra nhu cầu của người tiêu dùng và thoả mãn nhanh nhất những nhu cầu đó là yếu tố sống còn đối với hoạt động Marketing nói riêng và toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nói chung. 

Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, việc thay đổi cơ cấu tổ chức doanh nghiệp càng trở nên cần thiết bởi chúng ta đã duy trì quá lâu cơ cấu tổ chức theo kiểu hành chính kém hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp thậm chí không có cả bộ phận chuyên trách về marketing. 

Cơ cấu tổ chức thay đổi buộc quy trình quản lý cũng phải thay đổi theo. Các doanh nghiệp cần nhận thức rằng: việc áp dụng marketing online đồng nghĩa với việc chuyên nghiệp hoá quy trình quản lý. Marketing online đòi hỏi doanh nghiệp phải áp dụng những công nghệ tiên tiến trong quá trình quản lý và tiến hành hoạt động Marketing. Thay vì quản lý bằng sổ sách phức tạp và tốn thời gian, các phương tiện điện tử ngày nay mà điển hình là máy vi tính và các phần mềm đã cho phép doanh nghiệp tiến hành quản lý các hoạt động của mình hiệu quả hơn rất nhiều, giúp giảm bớt công đoạn giấy tờ, tiết kiệm nguồn nhân lực. Không những vậy, các hoạt động marketing online đòi hỏi doanh nghiệp phải áp dụng triệt để quy trình quản lý số hoá. Việc xử lý đơn đặt hàng, thông tin khách hàng, tìm kiếm đối tác và giao dịch và thậm chí cả phân phối cũng được tiến hành trên mạng Internet. Thực tế hiện nay cho thấy, phần lớn các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử cũng như marketing online tại Việt Nam chưa thực hiện được yêu cầu này.
(còn tiếp)

Share This:

Jillur Rahman

I'm Jillur Rahman. A full time web designer. I enjoy to make modern template. I love create blogger template and write about web design, blogger. Now I'm working with Themeforest. You can buy our templates from Themeforest.

2 nhận xét to ''GIẢI PHÁP ÁP DỤNG MARKETING ONLINE - PHẦN 1"

ADD COMMENT
  1. Luật An Viên (ANVLaw) - Your Companion to Success! Luật sư, đối tác pháp lý tin cậy của bạn! Hotline: 0946 311 881 Email: cuong@anvlaw.com- Website: luatanvien.com - anvlaw.com

    Luật An Viên - Đồng hành cùng bạn tới thành công!

    Trả lờiXóa
  2. Luật An Viên (ANVLaw) - Your Companion to Success! Luật sư, đối tác pháp lý tin cậy của bạn! Hotline: 0946 311 881 Email: cuong@anvlaw.com- Website: luatanvien.com - anvlaw.com

    Luật An Viên - Đồng hành cùng bạn tới thành công!

    Trả lờiXóa

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM